
Thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực và kế hoạch đào tạo nhân viên bán hàng của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), trong các ngày 30-31/5/2025 và 02-03/6/2025, Petrolimex Tiền Giang đã phối hợp cùng Công ty SmartLife Việt Nam tổ chức thành công 2 khóa đào tạo chuyên đề “Văn minh thương mại và Tư duy tích cực trong bán hàng” dành cho đội ngũ nhân viên trực tiếp bán hàng tại hệ thống cửa hàng xăng dầu trực thuộc.
Khóa học chia thành hai lớp, mỗi lớp đào tạo 2 ngày và được dẫn dắt bởi các chuyên gia Phạm Văn Long và Nguyễn Hoàng Long - những giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng mềm và dịch vụ khách hàng của SmartLife Việt Nam. Với phương pháp giảng dạy hiện đại kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, các học viên đã được trang bị hệ thống kiến thức toàn diện về văn minh thương mại và tư duy tích cực trong bán hàng nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.
Trong thời gian đào tạo, nội dung tập trung vào các yếu tố then chốt để xây dựng hình ảnh người nhân viên bán hàng Petrolimex văn minh, chuyên nghiệp. Các học viên được hướng dẫn cách thực hiện hiệu quả quy trình bán hàng 5 bước, được tiếp cận những tiêu chuẩn, kỹ năng giao tiếp ứng xử ở những góc độ mới, những phương pháp xử lý tình huống phát sinh trong quá trình bán hàng, kinh nghiệm tư vấn về sản phẩm - dịch vụ, cùng với đó là rèn luyện tư duy tích cực, linh hoạt trong công việc, tinh thần đoàn kết, hướng đến xây dựng bản thân ngày càng tiến bộ, khi quay trở lại vị trí công tác có thể vận dụng ngay một cách phù hợp, góp phần nâng cao năng suất lao động, xây dựng và phát triển nguồn nhân lực và văn hóa doanh nghiệp Petrolimex.
Điểm nhấn của khóa học nằm ở những cuộc thảo luận nhóm sôi nổi, các tình huống thực hành được mô phỏng từ công việc hàng ngày. Học viên không chỉ tiếp thu kiến thức mới mà còn có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau tháo gỡ những khó khăn trong công tác bán hàng và phục vụ khách hàng. Với sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường kinh doanh bán lẻ xăng dầu, việc mang đến chất lượng dịch vụ tốt cùng với sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu mà Công ty luôn hướng đến, do đó mỗi người nhân viên bán hàng cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy đầy đủ vai trò của mình, không ngừng hoàn thiện kỹ năng, thái độ phục vụ chuẩn mực, áp dụng hiệu quả các phương tiện, phần mềm, ứng dụng số tại cửa hàng để mang lại những lợi ích thiết thực và tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Việc giữ gìn không gian làm việc gọn gàng, sạch sẽ, thân thiện, thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, PCCN, bảo vệ môi trường cũng là thể hiện sự tôn trọng khách hàng và môi trường chung của toàn xã hội, chung tay vì lợi ích cộng đồng.
Thông qua chương trình đào tạo với nhiều điểm mới thu hút, giúp cho người lao động tại các cửa hàng của Công ty tự hoàn thiện bản thân, chủ động và tự tin hơn trong giao tiếp bán hàng, trong ứng xử cũng như dễ dàng xử lý các tình huống phức tạp thường xảy ra tại cửa hàng; đồng thời được vận dụng vào thực tiễn để tạo sự hài hòa giữa công việc và cuộc sống, thể hiện tốt sự chuyên nghiệp, góp phần xây dựng văn minh thương mại của Petrolimex.

Kết thúc chương trình, tất cả học viên được cấp chứng nhận hoàn thành khóa học. Nhiều học viên đã chia sẻ và khẳng định bản thân sẽ áp dụng hiệu quả những kiến thức và kỹ năng đã học được vào công việc hàng ngày, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và hình ảnh thương hiệu Petrolimex.
Chương trình đào tạo sẽ tiếp tục được triển khai đồng bộ tại Công ty trong năm 2025 cho gần 200 nhân viên bán hàng. Việc đầu tư đào tạo nguồn nhân lực không chỉ giúp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng mà còn là chiến lược dài hạn của Petrolimex nói chung và Công ty nói riêng nhằm xây dựng đội ngũ lao động bán hàng chuyên nghiệp - văn minh, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường và khách hàng, hướng tới mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ tốt nhất khách hàng.
Một số hình ảnh chương trình đào tạo:


