Petrolimex Tiền Giang tổng kết công tác năm 2023 và Hội nghị Người lao động năm 2024

 03:00 CH @ Thứ Năm - 25 Tháng Giêng, 2024

Vào sáng ngày 24/01/2024, với khí thế phấn khởi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Petrolimex Tiền Giang tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và Hội nghị Người lao động năm 2024. Ông Nguyễn Sỹ Cường, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Ông Nguyễn Sỹ Cường, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Dự Hội nghị có ông Đường Xuân Chiến, Phó Chủ tịch Công đoàn Xăng dầu Việt Nam; các ông, bà lãnh đạo các Ban của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; ông Hoàng Khắc Tinh, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang. Về phía Công ty có ông Phan Thanh Tâm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty; các đồng chí trong Ban Giám đốc, Đảng ủy, BCH Công đoàn Công ty và 84 đại biểu đại diện cho người lao động.

Trọng tâm của Hội nghị nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động, tạo điều kiện để người lao động được tham gia ý kiến, quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm xây dựng Công ty ổn định phát triển. Với không khí dân chủ, cởi mở, Hội nghị đã nghe các Báo cáo tổng kết công tác năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024; Báo cáo các nội dung công khai cho người lao động được biết; Báo cáo tổng hợp kết quả Hội nghị Người lao động cấp cơ sở và các ý kiến đóng góp, đề xuất của người lao động cho các giải pháp kinh doanh trong thời gian tới, đóng góp cho dự thảo TƯLĐTT, Nội quy và quy chế, quy định nội bộ... Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Phan Thanh Tâm đã trực tiếp giải thích, trả lời và làm rõ những nội dung kiến nghị của người lao động. Năm 2023, trong bối cảnh giá xăng dầu thế giới liên tục biến động, tình hình cạnh tranh tại địa bàn diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn về nguyên vật liệu, thị trường vv… hoạt động kinh doanh xăng dầu của Công ty tại Tiền Giang cũng còn nhiều khó khăn. Với mục tiêu phục vụ tốt khách hàng, Petrolimex Tiền Giang đã nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giao: sản lượng xăng dầu đạt 118% kế hoạch; sản lượng dầu nhờn đạt 102% kế hoạch; sản lượng gas đạt 112% kế hoạch; doanh thu bảo hiểm Petrolimex đạt 119% kế hoạch; nộp Ngân sách địa phương 295 tỷ đồng; thu nhập bình quân tăng hơn 30% so với năm trước; đời sống người lao động được nâng lên. Đó là sự nỗ lực quyết tâm của tập thể Ban điều hành Công ty và người lao động trong thực hiện các mục tiêu chủ yếu đã đề ra theo định hướng của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Tại Hội nghị, các đại biểu đại diện cho người lao động khối văn phòng, kho, cửa hàng trực thuộc Công ty đã bày tỏ nhiều ý kiến thực tiễn, thẳng thắn, xoay quanh các giải pháp tiếp tục phát huy uy tín thương hiệu của Petrolimex cũng như sự chủ động đổi mới, sáng tạo đề ra những giải pháp trong công tác kinh doanh và phục vụ, đặc biệt là lĩnh vực bán lẻ để tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024, thi đua lập thành tích hướng đến Kỷ niệm 50 năm thành lập Công ty vào đầu năm 2026, giữ vững niềm tin yêu của khách hàng. Toàn thể Hội nghị đã đồng lòng thể hiện sự quyết tâm, thống nhất đề ra mục tiêu năm 2024 với mức tăng trưởng bán lẻ xăng dầu từ 5% trở lên; các sản phẩm, dịch vụ Petrolimex (dầu mỡ nhờn, gas, bảo hiểm…) vượt mức kế hoạch 8-10% trở lên, đảm bảo an toàn tuyệt đối trên các lĩnh vực hoạt động, tích cực góp phần hoàn thành tốt mục tiêu chủ yếu đề ra của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Sỹ Cường, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã đánh giá cao về những kết quả đã đạt được của Petrolimex Tiền Giang trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh cần tiếp tục đầu tư nâng cấp, hiện đại hóa hệ thống cửa hàng xăng dầu gắn liền phát triển thêm các dịch vụ tiện ích; tăng cường các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng hiệu quả công tác chuyển đổi số, phục vụ tốt yêu cầu hoạt động kinh doanh, đáp ứng kịp thời, đầy đủ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng; đẩy mạnh đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đặc biệt chú trọng công tác an toàn, VSLĐ-PCCN-BVMT để giữ vững thành quả kinh doanh; đề ra những giải pháp hiệu quả nhằm gia tăng năng suất lao động, tiền lương, thu nhập cũng như tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo đời sống người lao động để tiếp tục hoàn thành xuất sắc mục tiêu đã đề ra trong thời gian tới.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Phan Thanh Tâm đáp từ, tổng kết và bế mạc Hội nghị

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, ông Phan Thanh Tâm, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty đã trân trọng cảm ơn những đánh giá, ghi nhận của Lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và khẳng định: với những lợi thế to lớn của thương hiệu Petrolimex, Công ty sẽ chủ động vận dụng và triển khai các giải pháp chủ yếu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao, quyết tâm đẩy mạnh thực hiện mục tiêu trọng tâm là tăng trưởng thị phần bán lẻ và đảm bảo an toàn trên mọi lĩnh vực hoạt động, tăng cường công tác quản lý, bố trí lao động; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng để xây dựng đội ngũ người lao động có chất lượng cao, có tác phong văn minh, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của Petrolimex cũng như của địa phương. Công ty cũng rất mong muốn tiếp tục nhận được sự chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, sự quan tâm, tạo điều kiện của Lãnh đạo Tỉnh và sự hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành chức năng, đó sẽ là nguồn động lực to lớn, giúp cho sự thành công và phát triển bền vững của Công ty.  

Trong năm 2023 vừa qua, Petrolimex Tiền Giang đã thực hiện tốt phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong hoạt động kinh doanh, tăng năng suất lao động và nhận được sự hưởng ứng tích cực của tập thể người lao động. Kết quả Công ty được Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tặng Cờ Thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023, tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 4 cá nhân; Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam khen thưởng Giấy khen cho 3 tập thể và 9 cá nhân; Công ty khen thưởng Giấy khen cho 20 tập thể và 77 cá nhân. Tại Hội nghị đã phát động thi đua năm 2024, kêu gọi toàn thể người lao động Công ty nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2024. Đại biểu người lao động dự Hội nghị đã biểu quyết tán thành 100% đối với toàn bộ các nội dung chủ yếu của Hội nghị và Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2024 đề ra.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và Hội nghị Người lao động năm 2024
Văn nghệ chào mừng Hội nghị
Chủ trì Hội nghị Người lao động năm 2024
Phó Giám đốc Công ty Lê Tấn Tài thông qua Báo cáo kết quả công tác năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024
Phó Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn Công ty Nguyễn Xuân Bình phát động thi đua năm 2024
Đại biểu bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ mới
Ông Nguyễn Thanh Tiến, Phó trưởng phòng TCHC Petrolimex Tiền Giang thông qua kết quả bầu Ban Thanh tra nhân dân
Bà Nguyễn Thị Ngọc Mai, Trưởng ban Thư ký trình bày các nội dung dự thảo Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2024
Đại biểu tham dự Hội nghị phát biểu tham luận
Bà Trần Thị Thu Huệ, Trưởng phòng TCHC Petrolimex Tiền Giang thông qua các Quyết định khen thưởng năm 2023 của Công ty
Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Phan Thanh Tâm trao Giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc năm 2023
Quý Lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

Nguồn:  Nguyễn Thị Thanh Giang  -  Phó Trưởng phòng TCHC
Petrolimex Tiền Giang