Vào các ngày 14, 15, 16/10/2024, Petrolimex Tiền Giang tổ chức 3 lớp đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ cho cửa hàng trưởng, nhân viên bán hàng tại cửa hàng xăng dầu (CHXD) trực thuộc. Tổng số có 210 học viên là cửa hàng trưởng/phụ trách cửa hàng, nhân viên bán hàng tại các CHXD tham gia trong 3 đợt đào tạo.
Mục tiêu của khóa đào tạo nhằm tiếp tục hướng dẫn người lao động trực tiếp tại CHXD trực thuộc Công ty hệ thống lại các quy trình nghiệp vụ, cập nhật những điểm mới, nắm vững hệ thống sổ sách, chứng từ, báo cáo liên quan đến hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo quy định hiện hành của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; nâng cao hơn về kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ bán hàng cũng như ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ đối với khách hàng, đáp ứng hiệu quả quá trình chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu, xây dựng cửa hàng xăng dầu Petrolimex văn minh, hiện đại.
Tại các buổi đào tạo nội bộ, học viên được lãnh đạo, chuyên viên các phòng nghiệp vụ hướng dẫn, hỗ trợ trực tiếp các nghiệp vụ liên quan công tác bán lẻ xăng dầu như: quản lý tiền hàng, quản lý phát hành hóa đơn chứng từ, hướng dẫn theo dõi công nợ theo hợp đồng đã ký kết và thanh quyết toán các chi phí phát sinh; công tác bảo hộ lao động, bố trí ca bán hàng, tiền lương và chế độ phúc lợi; thực hiện đúng chuẩn Quy trình bán hàng 5 bước; thực hiện vệ sinh công nghiệp và văn minh thương mại tại cửa hàng; hướng dẫn các quy trình, nghiệp vụ liên quan đến kinh doanh hàng hóa, dịch vụ khác tại cửa hàng; công tác quyết toán, triển khai các chương trình khuyến mãi bán hàng vv…
Chương trình đào tạo cũng đã chú trọng triển khai cho người lao động nắm rõ hơn và thực hiện tốt các quy định về quản lý đo lường, chất lượng, hao hụt xăng dầu, quy trình nhập - xuất - tồn chứa xăng dầu; hệ thống các hồ sơ, sổ sách, biểu mẫu báo cáo theo Quy chế quản lý cửa hàng; quy trình xuất hóa đơn, thanh toán; công tác kiểm kê xăng dầu và hàg hóa khác vv…
Qua việc đào tạo thường xuyên, liên tục, người lao động tại các cửa hàng xăng dầu trực thuộc Công ty ngày càng nâng cao về nghiệp vụ công tác kinh doanh bán lẻ, về tác phong phục vụ khách hàng, đáp ứng tốt hơn yêu cầu công cuộc chuyển đổi số, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu Petrolimex.
Một số hình ảnh tại lớp đào tạo: