Nâng cao văn minh thương mại tại cửa hàng xăng dầu

 03:00 CH @ Thứ Hai - 28 Tháng Mười, 2019

Từ ngày 12/10/2019 - 27/10/2019, Petrolimex Tiền Giang đã phối hợp Viện Phát triển Kinh tế - Xã hội (ESDI) tổ chức đào tạo khóa học “Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp tại cửa hàng xăng dầu” và phối hợp phòng Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc - Công an Tiền Giang tuyên truyền về công tác đảm bảo an toàn về an ninh trật tự cho 180 học viên là cán bộ, nhân viên bán hàng tại các cửa hàng trực thuộc (khóa đào tạo được chia thành 3 đợt, mỗi đợt 2 ngày).

Đây cũng là một trong những hoạt động của Petrolimex Tiền Giang nhằm thực hiện chủ trương của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam về nâng cao chất lượng dịch vụ và văn minh thương mại tại cửa hàng xăng dầu và mục tiêu làm cho khách hàng ngày càng hài lòng, tin tưởng khi sử dụng hàng hóa, dịch vụ của Petrolimex, từ đó thu hút, giữ được khách hàng, gia tăng sản lượng bán ra của các cửa hàng xăng dầu trực thuộc.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Petrolimex Tiền Giang phát biểu khai mạc khóa đào tạo

Trước đây Petrolimex Tiền Giang cũng đã tổ chức những khóa đào tạo liên quan đến kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng, đào tạo thực hiện Quy trình bán hàng 5 bước của Petrolimex và cách xử lý các tình huống thường xảy ra tại cửa hàng xăng dầu.

Khóa đào tạo kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp năm 2019 tập trung vào các nội dung chủ yếu như: xây dựng lòng yêu nghề của nhân viên bán hàng, kỹ năng nhận diện khách hàng, kỹ năng bán hàng và các cách xử lý tình huống trong bán hàng; chú trọng xây dựng thái độ, tác phong bán hàng chuyên nghiệp, văn minh.

Tiến sĩ Nguyễn Tường Dũng, Trưởng khoa Quản trị Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương trao đổi về kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Tại khóa đào tạo, các học viên còn được trang bị thêm những kiến thức về công tác đảm bảo an toàn an ninh trật tự tại cửa hàng xăng dầu, đặc biệt là các cửa hàng dọc tuyến Quốc lộ hoặc ở các khu vực đô thị, khu công nghiệp; được Công an Tỉnh Tiền Giang tuyên truyền, hướng dẫn cách xử lý một số tình huống phức tạp liên quan đến an ninh trật tự có thể xảy ra tại cửa hàng xăng dầu.

Thượng tá Ngô Hữu Mẫn, Phó trưởng phòng Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc - Công an Tiền Giang tuyên truyền công tác đảm bảo an toàn về an ninh trật tự

Qua khóa đào tạo này, đội ngũ nhân viên bán hàng của Petrolimex Tiền Giang đã có cách nhìn nhận mới hơn về công việc của mình cũng như về tình yêu nghề nghiệp, mỗi người sẽ tự giác nâng cao trình độ nghiệp vụ và ý thức phục vụ chu đáo đối với khách hàng, đồng thời có thể giải quyết tốt các tình huống xảy ra tại cửa hàng xăng dầu. Khóa đào tạo cũng sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và thực hiện tốt văn minh thương mại tại các cửa hàng xăng dầu của Petrolimex Tiền Giang, phấn đấu thực hiện tốt mục tiêu chung của Tập đoàn: “Mỗi CHXD Petrolimex là nơi cung cấp dịch vụ tốt và tin cậy nhất, làm hài lòng khách hàng và là CHXD được lựa chọn”, thực sự nâng cao lợi thế cạnh tranh để tăng thêm khách hàng và phát triển thị phần bán lẻ của Công ty nói riêng cũng như của Petrolimex nói chung.

Một số hình ảnh tại khóa đào tạo:

Khoá đào tạo Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp và công tác đảm bảo an toàn tại cửa hàng xăng dầu (3 đợt đào tạo)

Ông Lê Tấn Tài, Phó giám đốc Petrolimex Tiền Giang triển khai và quán triệt về công tác bán hàng tại cửa hàng

Các học viên là cửa hàng trưởng, nhân viên bán hàng tham gia thảo luận sôi nổi tại khóa đào tạo

Học viên khoá đào tạo chụp ảnh lưu niệm cùng Giảng viên và lãnh đạo Petrolimex Tiền Giang

Nguồn:  Nguyễn Thị Thanh Giang  -  Phó trưởng phòng TCHC
Petrolimex Tiền Giang