Công đoàn Petrolimex Tiền Giang tổ chức thành công Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028

 03:00 CH @ Thứ Ba - 25 Tháng Tư, 2023

Vào ngày 25/4/2023, Công đoàn Công ty Xăng dầu Tiền Giang đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đến dự có đồng chí Đường Xuân Chiến, Phó Chủ tịch Công đoàn Xăng dầu Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Hải Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Xăng dầu Việt Nam; đồng chí Lê Minh Hùng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang; đồng chí Phan Thanh Tâm, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty và 86 đại biểu đại diện cho đoàn viên Công đoàn Công ty. 

Trong nhiệm kỳ 2018-2023 vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Công ty và Công đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công đoàn Công ty Xăng dầu Tiền Giang đãthực hiện tốt vai trò, chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động; tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao độngthi đua lao động vàtham gia quản lý tốt doanh nghiệp, thực hiện đầy đủ Qui chế dân chủ tại đơn vị, phát huy tốt nguồn lực, trí tuệ tập thể để phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị và kinh doanh của Công ty. Bên cạnh đó,Công đoàn cũng đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thăm hỏi, hỗ trợ người lao động trong các dịp Lễ, Tết; hỗ trợ người lao động trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn ra; tặng quà đoàn viên sinh nhật, kết hôn; trợ cấp khó khăn; hỗ trợ nghỉ mát vv... với kinh phí hỗ trợ cho người lao động hơn 2,5 tỷ đồng, ủng hộ kinh phí 120 triệu đồng để xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn. Tích cực tham gia các phong trào do Công đoàn Xăng dầu Việt Nam phát động như Hiến máu tình nguyện “Giọt xăng hồng - Giọt dầu đỏ”; giải chạy online Petrolimex Race “Mỗi bước chạy - Một tấm lòng”; cũng như các phong trào, chương trình do LĐLĐ tỉnh Tiền Giang phát động hàng năm. Công đoàn cũng đã tích cực tham gia công tác xây dựng đảng, trong nhiệm kỳ đã bồi dưỡng và giới thiệu kết nạp Đảng cho 22 công đoàn viên ưu tú. 

Tại Đại hội, các đại biểu đã tham gia thảo luận nhiều ý kiến hữu ích, đóng góp những giải pháp hay cho hoạt động công đoàn và trên các mặt phong trào thi đua. Đại hội đã đề ra các chỉ tiêu phương hướng nhiệm vụ chủ yếu nhiệm kỳ 2023-2028 và thống nhất thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028. Trong đó: tăng trưởng sản lượng xăng dầu từ 5% - 7%/năm; tăng trưởng sản lượng hàng hóa, dịch vụ khác từ 7% - 10%/năm; đảm bảo việc làm ổn định cho người lao động; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, mức tăng thu nhập bình quân hằng năm từ 5% đến 8%; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; phấn đấu mỗi năm giới thiệu kết nạp từ 3-4 đảng viên mới.

Đồng chí  Phan Thanh Tâm, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Thay mặt Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Phan Thanh Tâm đã nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương sự nỗ lực của tập thể cán bộ, đoàn viên công đoàn và những kết quả mà Công đoàn Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí chỉ đạo Công đoàn Công ty trong thời gian tớitiếp tục đổi mới, nâng cao nhận thức và tư duy để tạo thêm nhiều giá trị đáp ứng cho yêu cầu phát triển của Petrolimex; phục vụ ngày càng tốt hơn đối với khách hàng và nhân dân; cán bộ, đoàn viên phải nêu cao tinh thần năng động, sáng tạo; luôn tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương kinh doanh của Tập đoàn, của Công ty, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hoạt động kinh doanh, góp phần phát triển Petrolimex Tiền Giang và kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Đường Xuân Chiến, Phó Chủ tịch Công đoàn Xăng dầu Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Tại Đại hội, đồng chí Đường Xuân Chiến, Phó Chủ tịch Công đoàn Xăng dầu Việt Nam đánh giá cao và biểu dương Công đoàn Công ty Xăng dầu Tiền Giang về những đóng góp cho hoạt động công tác công đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới, Công đoàn Petrolimex Tiền Giang tiếp tục phát huy đầy đủ vai trò của tổ chức công đoàn, bám sát chỉ đạo của cấp trên và nhiệm vụ chính trị được giao để thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động; tổ chức tốt các phong trào thi đua, yêu nước, thi đua hoạt động kinh doanh tại đơn vị trong tình hình đất nước ngày càng đổi mới và đáp ứng tốt yêu cầu chuyển đổi số, văn minh thương mại của Petrolimex; tạo điều kiện tốt nhất cho đoàn viên - người lao động tham gia xây dựng các quy định, quy chế nội bộ, xây dựng môi trường làm việc tiến bộ, văn minh.

Ban Chấp hành Công đoàn Petrolimex Tiền Giang khóa IX, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa IX, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 11 Ủy viênđể tiếp tục lãnh đạo Công đoàn Petrolimex Tiền Giang hoàn thành tốt nhiệm vụ và mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Công đoàn Công ty lần thứ IX đã đề ra. Đại hội cũng đãbầu 2 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội VI Công đoàn Xăng dầu Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028. 

Một số hình ảnh Đại hội:

Toàn cảnh Đại hội
Đoàn Chủ tịch Đại hội
Đoàn thư ký Đại hội
Đồng chí Đoàn Văn Ngộ, Trưởng ban Thẩm tra tư cách đại biểu phát biểu tại Đại hội
Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Mai, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty phát biểu tại Đại hội
Đồng chí Huỳnh Quốc Bảo, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty phát biểu tại Đại hội
Đồng chí Trịnh Tuấn Tới, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty phát biểu tại Đại hội

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028
Đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Chủ tịch Công đoàn Công ty khóa VIII tặng quà lưu niệm các đ/c không tham gia BCH khóa IX
Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí Lãnh đạo 
Văn nghệ Chào mừng Đại hội
Văn nghệ Chào mừng Đại hội

Nguồn:  Nguyễn Thị Thanh Giang  -  Phó Trưởng phòng TCHC
Petrolimex Tiền Giang