Petrolimex Tiền Giang Hội nghị Người lao động năm 2023

 10:00 SA @ Thứ Tư - 01 Tháng Ba, 2023

Vào sáng ngày 28/2/2023 Petrolimex Tiền Giang tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023. Đến dự Hội nghị có bà Ngô Thị Thùy Trang, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang. Dự Hội nghị có ông Phan Thanh Tâm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty; Ban Giám đốc, Đảng ủy Công ty; Ban Chấp hành Công đoàn và 84 đại biểu đại diện cho người lao động Công ty.

Sau một năm phấn đấu thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2022, Ban lãnh đạo và tập thể người lao động Công tycùng đánh giá lại những kết quả đạt được trong hoạt động kinh doanh, đề ra nhiệm vụ phương hướng và biện pháp thực hiện kế hoạch năm 2023.
Năm 2022, hoạt động kinh doanh xăng dầu trong nước gặp nhiều khó khăn do những tác động của thị trường xăng dầu thế giới và tình hình chiến sự ở Ukraine, tuy nhiên với sự nỗ lực và quyết tâm cao nhất, Công ty đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu, tăng trưởng thị phần bán lẻ, nâng cao quản lý, đảm bảo an toàn trên các lĩnh vực hoạt động, tăng thu nhập của người lao động.
Đặc biệt, trong lĩnh vực bán lẻ xăng dầu đã có nhiều cố gắng để thực hiện vượt mức kế hoạch được giao, sản lượng xăng dầu bán lẻ tăng trưởng gần 40% so với cùng kỳ năm 2021; đảm bảo nguồn hàng xăng dầu kịp thời, đầy đủ để phục vụ cho các hoạt động sản xuất, lưu thông và tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn tỉnh Tiền Giang; sản lượng dầu nhờn tăng trưởng 8% so với cùng kỳ; sản lượng gas tăng trưởng 14% so với cùng kỳ; doanh thu bảo hiểm tăng trưởng 8% so với cùng kỳ. Đó cũng nhờ vào sự chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; sự quan tâm, hỗ trợ sâu sắc của các cơ quan, ban ngành trong Tỉnh.

Công ty và Công đoàn luôn quan tâm thực hiện tốt các chế độ, chính sách, thường xuyên quan tâm chăm lo đời sốngngười lao động, cải thiện môi trường làm việc, nâng cao hiệu suất, hiệu quả thực hiện công việc. Phối hợp chặt chẽ giữa chuyên môn với các đoàn thể tại Công ty tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua như: “Phục vụ nhanh chóng, tiện lợi, an toàn đối với khách hàng”; “Xuất nhập an toàn, quản lý tốt hàng hóa”; “Nghiệp vụ giỏi, giải pháp tốt, hiệu quả cao”;thực hiện tốt văn minh thương mại Petrolimexvv... Đồng thời, hàng quý, 6 tháng, cuối năm, Công ty đều tổ chức sơ kết, tổng kết để khen thưởng, biểu dương, động viên kịp thời các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác và thực hiện các chuyên đề, phong trào thi đua.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận và thống nhất nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp cụ thể để tổ chức tốt hoạt động kinh doanh, đảm bảo an toàn trên các lĩnh vực hoạt động, đẩy mạnh tiết kiệm, nâng cao hiệu quả với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2023. Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo các nội dung chủ yếu Công ty thực hiện trong năm 2022 theo quy định của pháp luật và công khai cho người lao động được biết; báo cáo tổng hợp các ý kiến đóng góp nội dung Thỏa ước LĐTT, dự thảo Nội quy lao động và các quy chế, quy định nội bộ của người lao động từ Hội nghị cấp cơ sở. Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty đã giải thích rõ ràng, đầy đủ đối với các ý kiến đề xuất, kiến nghị của người lao động và làm rõ hơn mục tiêu, nhiệm vụ hoạt động của Công ty trong năm 2023 cũng như cả giai đoạn 2021-2025.

Bà Ngô Thị Thùy Trang, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, bà Ngô Thị Thùy Trang, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang đã chúc mừng các kết quả và thành tích đạt được của Petrolimex Tiền Giang trong thời gian qua, đánh giá cao sự tham gia phối hợp của Công đoàn Công ty vào các hoạt động và phong trào hành động của Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang đề ra, đóng góp thiết thực trong xây dựng, phát triển phong trào công nhân viên lao động của tỉnh; đồng thời Công ty đã đảm bảo thực hiện tốt các chế độ, chính sách và mối quan hệ hài hòa với người lao động; tích cực tham gia ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội tại các địa phương trong tỉnh.

Ông Phan Thanh Tâm, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Phan Thanh Tâm, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty đã đánh giá cao những thành tích mà các tập thể và CBCNV Công ty đạt được trong năm 2022 vừa qua. Đồng thời, chỉ đạo người lao động đồng lòng tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đẩy mạnh tăng trưởng xăng dầu và các sản phẩm, dịch vụ Petrolimex; đảm bảo kinh doanh hiệu quả; xây dựng thương hiệu Petrolimex bằng uy tín, chất lượng hoạt động kinh doanh, chất lượng phục vụ; không ngừng đổi mới để phát triển Công ty bền vững; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người lao động; tích cực tham gia các hoạt động xây dựng cộng đồng, xã hội.

Tại Hội nghị cũng đã chính thức phát động phong trào thi đua năm 2023 với tinh thần đoàn kết, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ đề ra để góp phần thiết thực vào phong trào thi đua chung của Petrolimex và tỉnh Tiền Giang.

Các đại biểu đại diện người lao động dự Hội nghị đã tiến hành biểu quyết thống nhất các nội dung của Thỏa ước LĐTT, các Nội quy, quy chế nội bộ; biểu quyết thống nhất các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2023 trong đó nêu rõ quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023 được Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giao; phấn đấu tăng trưởng sản lượng bán lẻ xăng dầu từ 5% trở lên; tăng trưởng hàng hóa, dịch vụ khác của Petrolimex từ 7-10% trở lên; đảm bảo an toàn trên các lĩnh vực hoạt động của Công ty.

Một số hình ảnh Hội nghị Người lao động năm 2023:

Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty và Chủ tịch Công đoàn chủ trì Hội nghị

Ông Lê Tấn Tài, Phó Giám đốc Công ty thông qua Báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023

Toàn cảnh Hội nghị đại biểu Người lao động Công ty năm 2023

Ông Nguyễn Xuân Bình, Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo về tình hình thực hiện TULĐTT, các nội dung công khai cho người lao động được biết

Ban Thư ký Hội nghị

Bà Đỗ Thị Ngọc Nga, Kế toán trưởng Công ty phát biểu tham luận

Ông Phạm Văn Tân, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Kinh doanh phát biểu tham luận

Ông Nguyễn Văn Thái, Trưởng kho Xăng dầu Quang Trung phát biểu tham luận

Ông Trần Phước Thiện, Cửa hàng trưởng Cửa hàng 02, đại diện Khối cửa hàng phát biểu tham luận

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Trưởng ban Thư ký thông qua nội dung Dự thảo Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2023

Nguồn:  Võ Lê Trung Tín  -  Nhân viên phòng TCHC
Petrolimex Tiền Giang